Uncategorized

Bộ nhận dạng thương hiệu mới của Opera

Hôm nay, chúng tôi xin được ra mắt bộ nhận dạng thương hiệu mới. Chắn chắn bộ nhận dạng này sẽ đẹp và sinh động hơn. Nhưng đây không chỉ là thay đổi logo mà còn nhiều hơn thế nữa

Opera đã phát triển rất nhiều kể từ khi chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình của mình từ một công ty trình duyệt hai mươi năm trước. Hiện nay, chúng tôi phục vụ hơn một tỷ người sử dụng Internet mỗi tháng, khoảng 350 triệu người trên thế giới trải nghiệm internet thông qua các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi và 800 triệu người được chúng tôi tiếp cận thông qua Opera MediaWorks.

Và đây chính là lúc chúng tôi ra mắt một hệ thống nhận diện thương hiệu nhất quán thể hiện Opera là ai:

Chúng tôi cho phép nhiều người, ở nhiều nơi hơn có thể trải nghiệm những gì thú vị nhất.

Ký tự “O” và nhiều hơn thế nữa

Nền tảng của thương hiệu mới của Opera là biểu tượng được thiết kế lại của chúng tôi. Vẫn mang hơi hướng phiên bản cũ, vẫn là chữ “O” với màu đỏ quen thuộc. Tuy nhiên, giống như các sản phẩm của chúng tôi luôn đem lại nhiều công nghệ hơn, logo mới sẽ mang nhiều ý nghĩa hơn việc là chữ cái đầu tiên của tên công ty chúng tôi.

Chúng tôi hình dung logo mới của Opera như là một cổng thông tin một cách nhanh chóng kết nối bạn với những gì bạn đang tìm kiếm trên web. 3 chiều của ký tự “O” tượng trưng cho một cửa ngõ dẫn bạn đến nhiều điều hơn: nhiều nội dung, nhiều khám phá, nhiều câu trả lời hơn, giao tiếp nhiều hơn, vui vẻ hơn, tiết kiệm nhiều dữ liệu hơn, cuộc sống nhiều ý nghĩa hơn –cho bất cứ điều gì bạn tìm kiếm trực tuyến, Opera sẽ giúp bạn làm được nhiều hơn!

opera-portal

Từ “Opera Software” đến “Opera”

Với sự mở rộng của gia đình Opera và việc không ngừng mở rộng các sản phẩm và dịch vụ, chúng tôi cảm thấy mình đã phát triển vượt khỏi giới hạn của một công ty phần mềm. Hôm nay, chúng tôi nhận thấy Opera như là một công ty internet cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời trực tuyến. Để thể hiện điều này, chúng tôi đã bỏ đi từ “Software” trong logo của chúng tôi.

Chúng tôi đã tạo ra bộ nhận diện mới như thế nào

Một bộ nhận diện thương hiệu mới phức tạp hơn với các màu sắc, biểu tượng và phông chữ. Nó là một hệ thống kết hợp các mục tiêu, các sản phẩm và lịch sử theo một cách để dễ dàng truyền thông.

Việc xây dựng hệ thống là kết quả của sự phối hợp chặt chẽ giữa đội ngũ sáng tạo nội bộ Opera và hai đại lý quảng cáo khác nữa – là DixonBaxi của Anh, công ty đã giúp chúng tôi xác định các thương hiệu toàn cầu và chiến lược sáng tạo, và Anti từ Na Uy, công ty đã làm việc với chúng tôi về hình ảnh. Đó là một cuộc hành trình thú vị nhưng áp lực kéo dài khoảng một năm.

rebranding-opera-dixonbaxi-anti

Logo “O” mới có mặt trên điện thoại di động đầu tiên

Hôm nay, chúng tôi ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới và biểu tượng cập nhật cho sản phẩm chủ lực của chúng tôi là Opera Mini trên hai nền tảng – iOS. Công ty con là công ty quảng cáo trên di động của chúng tôi Opera Mediaworks cũng tung ra một bộ nhận diện mới đẹp và sinh động hơn

Opera chưa bao giờ đứng yên, vì vậy nó thực sự rất quan trọng khi tạo cho thương hiệu mới một cái gì đó mà có thể tồn tại và phát triển cùng với chúng tôi. Chúng tôi có các giải pháp và sản phẩm mới, và chúng tôi muốn các nhân tố này phù hợp với bộ nhận diện mới 1 cách tự nhiên.

Trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ tung ra các thương hiệu mới trong gia đình Opera, bao gồm toàn bộ danh mục sản phẩm của chúng tôi. Opera dành cho Android, Opera Mini dành cho AndroidOpera Mini dành cho Windows Phone, và Opera cho máy tính cũng đang trong danh sách cập nhật phiên bản mới trong các chu kỳ ra mắt tiếp theo. Ngay sau đó, chúng tôi sẽ điều chỉnh các biểu tượng và logo cho ứng dụng quản lý dữ liệu của Opera Max, trình duyệt Opera Coast dành cho iOS và các ứng dụng khác nữa. Hãy theo dõi!

Trong khi chờ đợi, bạn có thể mang các thương hiệu Opera mới vào thiết bị của bạn với hình nền này:

desktop-mobile-wallpaper-new-opera
Tải về cho máy tính của bạn | Tải về cho điện thoại của bạn

Chúng tôi đã đi một chặng đường dài cùng với các bạn trong suốt hơn 20 năm qua, và chúng tôi luôn lấy cảm hứng từ những gì bạn muốn để trải nghiệm trên web. Chúng tôi rất mong muốn và hạnh phúc khi được lắng nghe ý kiến của các bạn về bộ nhận dạng thương hiệu mới này


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now