Browser, Opera tips

Đọc tin tức và RSS trên Opera máy tính thật dễ dàng

mac-with-opera
Bạn thường hay nghe đến thuật ngữ “RSS”, vậy cụ thể thì nó là gì và Opera giúp chúng ta sử dụng RSS ra sao?

Về lý thuyết, RSS viết tắt từ Really Simple Syndication là một chuẩn định dạng tài liệu dựa trên XML nhằm giúp người sử dụng dễ dàng cập nhật và tra cứu thông tin một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất bằng cách tóm lược thông tin vào trong một đoạn dữ liệu ngắn gọn, hợp chuẩn.

Ứng dụng thực tế của RSS mà hiện nay phổ biến nhất đó chính là theo dõi tin tức. Thường các nguồn tin trên mạng như báo chí, blog,…đều sẽ có một link RSS để bạn lấy về, tuy vậy để đọc nội dung RSS chúng ta sẽ cần phải có ứng dụng chuyên biệt. Nắm bắt được nhu cầu đó, Opera đã tích hợp ngay tính năng đọc RSS trên trình duyệt máy tính của mình.

Để sử dụng tính năng này bạn hãy làm lần lượt như sau.

Khởi động Opera lên và chọn Personal News bên trái.

facebook

Trong phần My sources, bạn chọn Add sources để thêm nguồn RSS vào. Cách tìm link rss của trang web có thể thực hiện bằng cách tìm chữ “Feed”, “RSS”, hoặc liên hệ admin trang để lấy link. Sau khi đã có link RSS, bạn paste nó vào.

image02

Vậy là xong, bạn sẽ thấy nguồn RSS vừa thêm nằm bên phần My sources bên trái. Từ giờ chỉ cần chọn vào đó để xem nhanh tin tức. Rất tiện lợi đúng không nào?

personal-news

Ngoài đọc RSS, người dùng còn có thể xem top những tin tức nóng nhất. Bạn chọn vào Top 50 và chọn ngôn ngữ muốn xem, ví dụ ở đây là tiếng Việt.

newsreader

Với những ai cần theo dõi tin tức liên tục, rõ ràng đây là một tính năng không thể thiếu. Giao diện trình bày đẹp, dễ dùng là ưu điểm của tính năng đọc tin trên Opera máy tính, bạn có thể tải về trình duyệt này tại đây: http://www.opera.com/computer

Giới thiệu về tác giả:

Tùng Hà hiện đang là blogger sinh sống tại Việt Nam. Từng tham gia viết bài, sản xuất nội dung cho nhiều trang công nghệ và các dự án liên quan đến công nghệ.
tung-ha


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now