Opera Max

Làm thế nào để khai thác hết các tính năng Opera Max của bạn?

Làm thế nào để tôi có thể kiểm tra các ứng dụng nào đang sử dụng dữ liệu của tôi nhiều nhất?

Để có cái nhìn tổng quát về cách sử dụng ứng dụng của bạn, chọn Sử dụng điện thoạiSử dụng Wi-Fi từ menu chính

Những trang này sẽ chỉ cho bạn thấy những ứng dụng nào đang sử dụng dữ liệu quý báu của bạn, ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó không làm gì hết. Nhấp vào một ứng dụng cụ thể trên timeline và Opera Max sẽ cho bạn thấy một bảng phân tích sâu về cách ứng dụng đó chạy trên thiết bị của bạn. Điều này sẽ giúp bạn quyết định các ứng dụng mà bạn tin tưởng để tiếp tục chạy và ứng dụng nào cần hạn chế, và vì vậy bạn có thể sử dụng hiệu quả nhất gói cước dữ liệu của bạn
Screenshot_2015-09-07-22-49-31Screenshot_2015-09-07-22-49-52

Làm thế nào tôi có thể ngăn chặn các ứng dụng tiêu tốn dữ liệu khi tôi không sử dụng chúng?

Trên trang Quản lý ứng dụng, bạn có thể chặn các ứng dụng nhanh chóng với chỉ 1 cái vuốt. Việc này sẽ ngăn chặn được các ứng dụng chạy ngầm và ngốn dữ liệu!
Screenshot_2015-09-07-23-05-09Screenshot_2015-09-07-22-51-48

Làm thế nào tôi có thể tìm ra các ứng dụng được nén nhiều nhất từ Opera Max?

Trong mục Tiết kiệm phần thiết lập Quản lý ứng dụng, bạn có thể thấy được bao nhiêu dữ liệu tiết kiệm được từ mỗi ứng dụng của bạn.

Opera Max lưu trữ dữ liệu văn bản, hình ảnh và video được chuyển qua các kết nối web bình thường.

Opera Max không thể nén dữ liệu nhị phân hoặc mã hóa dữ liệu, ví dụ cài đặt hoặc cập nhật ứng dụng thông qua Google Play hoặc lưu lượng truy cập vào ngân hàng hoặc ứng dụng email của bạn. Nhưng, nếu bạn sử dụng các ứng dụng khác như WhatsApp hay Instagram, bạn sẽ thấy Opera Max giúp bạn tiết kiệm dữ liệu như thế nào.

Làm thế nào tôi có thể tiết kiệm dữ liệu từ các ứng dụng như Facebook có sử dụng các kết nối được mã hóa?

Các ứng dụng như Facebook sử dụng dữ liệu được mã hóa, có nghĩa là Opera Max không thể nén tải lưu lượng của họ như các ứng dụng khác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng Opera Max để quản lý khi bạn muốn cho phép những ứng dụng này sử dụng dữ liệu. Và, đó có nghĩa là bạn vẫn có thể nhìn thấy rất nhiều dữ liệu được tiết kiệm.

Ví dụ, bạn có thể thiết lập Opera Max để chỉ cho phép Facebook sử dụng dữ liệu khi bạn đang sử dụng mạng Wi-Fi.

Làm thế nào tôi có thể đảm bảo chất lượng video và thời gian chờ không bị ảnh hưởng?

Opera Max đã được thiết kế để tối ưu hóa video và lưu dữ liệu mà không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc thời gian tải. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn có thể thấy rằng việc có video tiết kiệm dữ liệu nhiều có thể làm bộ đệm bị ảnh hưởng.

Để thay đổi điều này, hãy vào Thiết lập> Tiết kiệm Video và chuyển đổi các thiết lập từ Cao đến Trung bình sao cho phù hợp với thiết bị và kết nối mạng của bạn và xem video tốt hơn (đừng lo,dữ liệu của bạn vẫn được tiết kiệm rất nhiều!).
Screenshot_2015-09-07-22-52-58Screenshot_2015-09-07-22-53-08Screenshot_2015-09-07-22-53-29

Làm thế nào để tôi có thể kéo dài thời lượng sử dụng pin bằng Opera Max?

Bằng cách sử dụng các tính năng ứng dụng quản lý của Opera Max – chẳng hạn như chặn các ứng dụng khác của bạn đang chạy ngầm – bạn có thể giảm mức tiêu thụ pin tổng thể của máy. Ngoài ra, khi xem video, bạn sẽ thực sự làm giảm việc sử dụng pin của bạn một chút khi Opera Max được kích hoạt (kiểm tra của chúng tôi cho thấy khoảng hơn 5%). Điều này là bởi vì các CPU sử dụng ít hơn rất nhiều điện năng các quá trình truyền tải dữ liệu, do đó tiết kiệm lưu lượng cao ảnh hưởng tích cực đến việc sử dụng pin.

Khi bạn kiểm tra tính năng sử dụng pin trên thiết bị của bạn, nó có thể cho thấy Opera Max đang sử dụng khá nhiều dữ liệu …nhưng đừng hoảng sợ! Đó là tổng số dữ liệu sử dụng từ tất cả các ứng dụng của bạn bây giờ đang chạy thông qua Opera Max (và bây giờ xuất hiện dưới cái tên đó) những gì bạn đang thực sự nhìn thấy ở đây là tổng của tất cả các dữ liệu.

Làm thế nào đến hệ điều hành Android cho thấy Opera Max đang sử dụng bao nhiêu dữ liệu của tôi?

Rất tiếc! Android có nhiều thứ không được như ý! Cũng giống như với việc sử dụng pin, tất cả những gì bạn có thể thấy là tổng dữ liệu được sử dụng từ tất cả các ứng dụng hiện đang chạy qua Opera Max VPN. Thiết bị Android của bạn không thể tách rời các ứng dụng ra vì vậy tất cả các dữ liệu sử dụng của bạn sẽ được hiển thị dưới tên Opera Max.

Opera Max chính nó không cần nhiều dữ liệu để làm công việc kì diệu này – nó chỉ tốn khoảng 2 MB một tháng!

Để có nhiều câu trả lời cho các câu hỏi của bạn hơn,hãy kiểm tra tại Opera Max FAQ của chúng tôi, hoặc nếu bạn phát hiện ra lỗi, hãy báo cho chúng tôi trong menu chính của Opera Max bằng cách vào mục Báo cáo lỗi (Report a problem), chúng tôi chắc chắn sẽ xem xét kỹ các vấn đề của bạn

Và đừng quên theo dõi chúng tôi trên Facebook nhé!


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now