Opera tips

9 lý do tại sao tôi vẫn chọn Opera Mini cho smartphone của mình

Là một người dùng Opera Mini đã lâu và gắn bó với từng bản cập nhật, mình nhận thấy đây là một trình duyệt rất nhẹ và đem đến nhiều tính năng hữu ích mà các trình duyệt khác không có. Trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu qua về Opera Mini và tại sao nên cài đặt nó trên máy.

Opera Mini

Điều gì đã khiến mình “bén duyên” cùng Opera Mini? Đầu tiên là thương hiệu của trình duyệt này đã gắn bó từ rất lâu với nhiều người. Nhưng điều đó không có nghĩa là Opera dừng lại mà thay vào đó họ đã liên tục cập nhật tính năng, thay đổi giao diện để đem đến phiên bản theo mình là khá hoàn chỉnh cho smartphone như hiện nay. Những tính năng của Opera Mini là lý do chính mà mình gắn bó với trình duyệt này, hãy cùng xem ngay bên dưới đây.

Duyệt web “thần tốc”

Được phát triển từ những phiên bản trên nền Java, nổi tiếng từ thời Symbian, đến nay Opera Mini đã có mặt trên các nền tảng di động thông minh như iOS và Android. Theo một nghiên cứu mới nhất, hiện nay Opera Mini đang là trình duyệt có tốc độ nhanh nhất, hơn 72% so với Google Chrome và 64% so với UC Browser trên nền tảng di động.

speed test smartphone browser

Để đạt được điều này, Opera đã phát triển một công nghệ đặc biệt với khả năng nén dữ liệu khi truyền qua mạng. Nhờ đó, người dùng có thể thấy tốc độ tải web nhanh hơn bất kỳ trình duyệt nào khác.

Tiết kiệm dữ liệu

data saving

Cũng nhờ vào công nghệ nén độc đáo mà Opera giúp tiết kiệm dữ liệu 3G hơn. Theo nghiên cứu, Opera Mini giảm 3,5 lần dữ liệu 3G so với Chrome và phân nửa so với UC Browser.

Trung bình 1 tháng Opera Mini có thể tiết kiệm được khoảng 90Mb. Với dữ liệu này bạn có thể có thêm 45 phút xem video, hay hơn 4 giờ nghe nhạc, 7,5 giờ lướt web thả ga hoặc cập nhật tới 260 lần status trên Facebook!

image00

Bạn có thể sử dụng ngay tính năng tiết kiệm dữ liệu này bằng cách truy cập vào chữ “O”, chọn Tiết kiệm dữ liệu, sau đó chọn chế độ tiết kiệm mong muốn.

Có một lưu ý nhỏ là phiên bản Android và iOS sẽ có đôi chút khác biệt giao diện ở chế độ tiết kiệm dữ liệu. Cụ thể bên iOS bạn sẽ có ba chế độ như sau.

iphone browser

Trong đó bao gồm:

  1. Opera Mini: Đây là chế độ tối đa hóa tốc độ và tiết kiệm dữ liệu “hết cỡ” (lên đến 90%) để bạn thậm chí có thể lướt web khi mạng chuyển xuống tốc độ 2G. Lưu ý là khi bật chế độ này một số trang sẽ hiển thị không đúng, nhưng nhìn chung thì để tra cứu nhanh thì bạn có thể bật để dùng tạm.
  2. Opera Turbo: Chế độ này cho phép bạn lướt web như bình thường nhưng sẽ tiết kiệm dữ liệu hơn các trình duyệt khác.
  3. Tắt: Không dùng chế độ tiết kiệm dữ liệu.

Tùy vào mục đích mà bạn hãy sử dụng cho phù hợp, trong hai chế độ đầu có thể bấm “Nâng cao” để thiết lập chi tiết hơn.

Chặn quảng cáo hiệu quả

Các quảng cáo cũng là lý do mà mình thấy ảnh hưởng đến tốc độ tải trang hiện nay. Thật may mắn là Opera Mini tích hợp sẵn tính năng chặn quảng cáo cho chúng ta, chỉ cần vào chữ “O”, chọn tiết kiệm dữ liệu và bật chặn quảng cáo lên.

Theo nghiên cứu, khi bật tính năng chặn quảng cáo lên thì tốc độ tải trang sẽ tăng lên 40% đồng thời tiết kiệm dữ liệu 14% so với bình thường.

Tính cá nhân hóa

image08

Bằng cách bấm vào biểu tượng “O” dưới màn hình và chọn Cài đặt, bạn có thể thay đổi nhiều thứ để phù hợp với mình hơn.

Bố cục ứng dụng bao gồm:

  • Điện thoại: Tối đa hóa cho nội dung
  • Cổ điển: Giúp bạn thao tác dễ dàng bằng một tay
  • Máy tính bảng: Chuyển đổi tab hiệu quả

Kế đến là “Chủ đề” với nhiều màu sắc khác nhau, khi chọn vào bạn sẽ thấy màu chủ đạo trên ứng dụng thay đổi theo. Nếu như là người mắt kém và cần tăng kích thước chữ, hay chọn vào “Bố trí trang” và chọn “Kích cỡ chữ” để thay đổi nhé.

Kích cỡ chữ android

Cuối cùng là bạn có thể thay đổi ngôn ngữ ngay trực tiếp trên đây mà không cần phải thay ngôn ngữ toàn bộ hệ thống, rất tiện lợi!

Lưu trang web để xem sau

Lưu trang web để xem sau

Đôi khi đang xem một câu chuyện hay trên web, mình bận việc lại tắt đi và quên mất lưu lại đường link, khi tìm lại cũng khá vất vả. Opera Mini tích hợp sẵn tính năng lưu trang để bạn xem ngoại tuyến, cái này rất hữu ích khi bạn tìm tài liệu nhiều và muốn xem lại sau để làm nghiên cứu.

Cách sử dụng cũng rất đơn giản, khi trang web tải xong, bạn bấm vào dấu “+” trên thanh địa chỉ, chọn “Lưu để xem ngoại tuyến”. Sau này, bạn ra màn hình chủ chọn “Các trang đã lưu” và nhấp vào web đã lưu để xem.

Xem video trực tuyến ổn định

Công nghệ nén dữ liệu của Opera Mini còn đạt đến đỉnh cao hơn khi nó còn nén luôn cả video để bạn xem trên đường truyền yếu.

Để kích hoạt tính năng này, bạn vào chữ “O”, chọn “Tiết kiệm dữ liệu” và bật tính năng “Thúc đẩy Video” lên là xong.

Tải video dễ dàng

Nếu bạn thích đoạn video nào đó, Opera Mini cũng cho phép chúng ta tải chúng về máy lưu trên thẻ nhớ để xem sau.

Tải video dễ dàng

Bảo vệ đôi mắt thân yêu của chúng ta

Bảo vệ đôi mắt thân yêu của chúng ta

Trong phần cài đặt, bạn sẽ tìm thấy tính năng tên “Chế độ ban đêm”. Tính năng này cực hay nếu như bạn thường đọc web vào ban đêm. Chúng ta có thể chọn thêm cả tính năng “Giảm mỏi mắt” để Opera Mini điều chỉnh màu màn hình sao cho tốt nhất để bạn đọc vào ban đêm mà không lo hại mắt, ảnh hưởng thần kinh của mình.

Quét mã QR

qrcode

Đôi lúc việc quét mã QR rất cần thiết nhưng khi đó mình mới nhớ ra là chưa cài app để quét, lúc này thì chính Opera Mini sẽ thể hiện sức mạnh của mình. Bạn có thể thực hiện việc quét mã QR ngay trên chiếc điện thoại bằng cách:

  • iOS: Bấm vào thanh địa chỉ, trên bàn phím sẽ có một icon mã QR để bạn chọn.
  • Android: Trên thanh địa chỉ, bên góc trái sẽ có icon QR để bạn chọn vào.

Việc còn lại là đưa camera vào mã để quét và xem thông tin mà thôi.

Tải Opera Mini ở đâu?

Sau hàng loạt lý do bên trên, mình hy vọng các bạn đã có câu trả lời tại sao Opera Mini nên là trình duyệt mặc đình của mọi người.

Bạn có thể tải nó về ngay tại đây:

Giới thiệu về tác giả:

Tùng Hà hiện đang là blogger sinh sống tại Việt Nam. Từng tham gia viết bài, sản xuất nội dung cho nhiều trang công nghệ và các dự án liên quan đến công nghệ.

tung-ha


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now