Tech News

OPERA ĐIỂM TIN CÔNG NGHỆ: iPhone 7, Facebook, Galaxy Note 7

Lộ thông tin chi tiết về chiếc điện thoại được mong chờ nhất trong năm Iphone 7, những nâng cấp của Intel Core thế hệ mới, phạt tiền người tung tin đồn nhảm trên Facebook, và đổi Galaxy Note 7 mới sau sự cố nổ pin là những tin đáng chú ý trong tuần qua

1. Rò rỉ thông tin về iPhone 7

iphone 7

Iphone 7 ra mắt ngày mai được cho rằng có thể chống nước, với dung lượng được nâng cao đáng kể, lên tới 256GB. Camera 4K, 12MP với khẩu độ được giảm xuống tới 1.9 giúp người dùng chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Về mặt thiết kế thì không có gì thay đổi so với Iphone 6 hay 6s với 5 màu khác nhau là bạc, vàng, ghi, trắng và đen.

Cảm ứng bằng vân tay sẽ nhạy hơn và đa dụng hơn.
Thay đổi lớn nhất chính là việc loại bỏ lỗ cắm tai nghe 3,5mm và thay vào đó, người dùng phải sử dụng tai nghe không dây để kết nối với điện thoại của mình.

Nguồn: Cnet

2. Intel đưa trải nghiệm như thật vào vi xử lý thế hệ mới

intel

Intel Core thế hệ 7 đã đưa công nghệ điện toán lên một tầm cao mới, mang đến các trải nghiệm Internet sống động như thật.

Hiệu suất di động nhanh hơn 70%, hiệu suất đồ họa 3D tốt hơn 5,3 lần, hỗ trợ khả năng giải mã HEVC 10-bit, cho phép trình chiếu lại các nội dung chất lượng cao lên đến 4K UHD.

Tết kiệm năng lượng, đem đến hiệu suất cao hơn các phiên bản trước. Hỗ trợ lướt web siêu nhanh với công nghệ Speed Shift, tăng tốc máy tính với Turbo Boost 2.0.

Intel HD Graphics mang đến trải nghiệm đồ họa bắt mắt và sống động như thật.

Nguồn: Khám phá

3. Lộ 68 triệu tài khoản, Dropbox khuyên người dùng đổi mật khẩu

dropbox

Dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây Dropbox vừa gửi email khuyến cáo người dùng nên thay đổi mật khẩu truy cập tài khoản của mình sau khi phát hiện một loạt tài khoản bị khai thác từ vụ tấn công năm 2012.

Nguồn: Tuổi trẻ

4. Lập trình viên Việt Nam xếp hạng 23 thế giới, vượt qua cả Mỹ và Ấn Độ

xep hang 23

HackerRank là một website thực hành lập trình miễn phí cho người dùng thử thách kỹ năng code của mình. Sau khi xếp hạng 1,5 triệu thành viên dựa trên tốc độ và sự chính xác, HackerRank đã đưa ra những thống kê chính xác nhất về các quốc gia có nhiều lập trình viên xuất sắc nhất. Theo đó, Việt Nam xếp hạng thứ 23 trên toàn thế giới.

Ba vị trí đầu tiên lần lượt thuộc về Trung Quốc, Nga và Ba Lan. Trong khi đó, hai quốc gia có truyền thống về lập trình như Mỹ và Ấn Độ với số lượng coder tham gia nhiều nhất trên HackerRank chỉ đứng thứ 28 và 31, thấp hơn cả thứ hạng của Việt Nam.

Nguồn: TechZ

5. “Chém gió” trên mạng, người dùng Facebook bị xử phạt

fb (1)

Sở Thông tin & Truyền thông Nghệ An vừa tiến hành xử phạt 12,5 triệu đồng đối với Trần Tuấn Vĩnh (sinh năm 1990) về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức.
Theo cơ quan chức năng, tài khoản Facebook có tên Viet Dai do Vĩnh làm chủ đã đăng những thông tin bịa đặt về việc thương hiệu bia Hà Nội bị bán 73% cổ phần cho Trung Quốc. Sau khi bán lượng cổ phần này, những công nhân người Việt làm việc tại đây đều bị tiến hành sa thải.

Nguồn: TechZ

6. Galaxy Note 7 mua từ 19/8 sẽ được đổi máy mới tại Việt Nam

samsung

Sau sự cố nổ pin, Samsung chính thức công bố việc đổi Galaxy Note 7 lấy máy mới trên phạm vi toàn cầu. Đại diện hãng ở Việt Nam cũng thông báo tạm dừng bán và chuẩn bị đổi Galaxy Note 7 mới cho người dùng.

Nguồn: Zing


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now