Opera tips

Mẹo tiết kiệm dung lượng 3G/4G hiệu quả trên điện thoại

data-saver-android-ios
Bạn đăng ký giới hạn dung lượng 3G/4G tối đa một tháng sử dụng trên điện thoại nhưng lại không thể kiểm soát được những ứng dụng đang âm thầm ngốn hết dung lượng của chúng ta hàng ngày, hàng giờ. Vậy làm sao để có thể sử dụng tốt nhất mà không phải lo lắng vấn đề dữ liệu bị rút dần?

Dưới đây là một số ứng dụng mình thấy thường ngốn dung lượng nhiều nhất và cách mà bạn có thể khắc phục.

Facebook

Thực tế thì Facebook khi sử dụng bình thường cũng đã ngốn rất nhiều băng thông và dữ liệu mạng, nhưng trong đó có một tính năng sẽ ngốn nhiều nhất, đó là tự chơi video. Chúng ta có thể tắt tính năng này bằng cách vào thiết lập trên ứng dụng.

ios-facebook-video

Instagram

Với ưu điểm là tốc độ tải ảnh cực nhanh khi vừa kéo màn hình, người dùng Instagram sẽ có trải nghiệm cực tốt. Tuy vậy điều đánh đổi là Instagram sẽ phải tải trước rất nhiều ảnh tiếp theo, trong đó có nhiều ảnh kích thước lớn nên nó sẽ âm thầm ngốn dung lượng của bạn rất nhiều.

Để khắc phục bạn có thể vào Tùy chọn > Sử dụng dữ liệu di động > Dùng ít dữ liệu hơn.

YouTube

Bạn xem YouTube thường xuyên và đôi khi lại quên rằng mình đang không dùng mạng Wi-Fi. Hoặc, bạn muốn giới hạn chỉ xem video chất lượng cao khi dùng Wi-Fi mà thôi. Trong trường hợp đó hãy vào trong cài đặt, chọn “Chỉ phát HD trên Wi-Fi”.

Đồng thời kéo xuống dưới chọn cả “Chỉ tải lên qua Wi-Fi”.

menu-wi-fi-settings

Google Maps

Ứng dụng này khi sử dụng sẽ tải rất nhiều thông tin về máy, đặc biệt là hình ảnh theo thời gian thực. Nếu bạn không cần thông tin về Traffic, hãy tắt nó đi để giảm bớt việc tốn dữ liệu.

Pokemon Go

Trò chơi đang gây sốt thực sự là một ứng dụng ngốn dữ liệu dữ dội nhất. Trong khi ở nhà bạn có thể dùng Wi-Fi nhưng trò này bắt chúng ta phải di chuyển ra ngoài đường, và khi đó bạn chỉ có thể dùng mạng 3G/4G mà thôi.

Làm thế nào để bớt tốn dữ liệu hiệu quả?

data-saver-opera-max

Sau khi biết được các ứng dụng ngốn dữ liệu nhiều thì chúng ta nên tìm cách ngăn chặn bớt. Dưới đây là một số gợi ý mình nghĩ sẽ hữu ích cho mọi người:
Đặt giới hạn dữ liệu mạng. Riêng với iOS bạn có thể tắt luôn quyền sử dụng mạng của ứng dụng bằng cách vào Cài đặt > Di động > Sử dụng dữ liệu di động.
Tắt một số ứng dụng chạy ngầm, ví dụ trên Android bạn vào Cài đặt > Ứng dụng > Pokemon Go > Dữ liệu di động > Giới hạn dữ liệu ngầm. Trong khi đó iOS vào Cài đặt > Cài đặt chung > Làm mới Ứng dụng trong nền > Pokemon Go.

Sử dụng Opera Max: chỉ cần cài đặt và ứng dụng này sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu tối đa. Về cơ bản Opera Max sẽ nén dữ liệu giúp bạn xem video (lên đến 50% đối với YouTube và Instagram), lướt web tiết kiệm dung lượng hơn bao giờ hết. Ứng dụng này còn cung cấp giao diện quản lý trực quan, gửi thông báo đến người dùng khi họ dùng vượt định mức. Tải Opera Max tại đây https://play.google.com/store/apps/details?id=com.opera.max.global 

Giới thiệu về tác giả:

Tùng Hà hiện đang là blogger sinh sống tại Việt Nam. Từng tham gia viết bài, sản xuất nội dung cho nhiều trang công nghệ và các dự án liên quan đến công nghệ.

tung-ha


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now