Browser, Opera tips, Tech News

Opera 38 với tính năng tiết kiệm pin máy tính

Trình duyệt web là một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất trên máy tính. Hàng giờ xem phim, nghe nhạc, hay chỉ đơn giản là mở nhiều tab cũng làm giảm hiệu suất của máy tính xách tay

Tính năng tiết kiệm pin máy tính vừa ra mắt hôm nay được tích hợp trong Opera dành cho máy tính, phiên bản ổn định sau 1 thời gian chạy thử

9

Khi chúng tôi tung ra những bản đầu tiên thử nghiệm của tính năng này thì nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ các bạn. Chúng tôi vô cùng biết ơn điều đó và ngày hôm nay chúng tôi phát hành rộng rãi ra toàn thế giới, hy vọng sẽ được người dùng đón nhận

Tính năng tiết kiệm pin của Opera có tốt không?

Tháng trước, chúng tôi thực hiện một số thử nghiệm để tìm ra cách để trình duyệt thực hiện việc tiết kiệm pin. Trong một số thử nghiệm, tính năng tăng tuổi thọ pin của nhiều hơn 50% so với các trình duyệt khác, chẳng hạn như Google Chrome.

Sau phiên bản đầu tiên dành cho lập trình ra mắt, một số bạn đã yêu cầu kiểm tra kết quả chi tiết hơn. Cùng với việc phát hành phiên bản beta, chúng tôi tiến hành một thử nghiệm ban đầu dành cho việc phát hành phiên bản lập trình.

10

Và một video sẽ thay được rất nhiều điều muốn nói, chúng tôi sẽ gởi đến bạn một đoạn video cho cả quá trình thử nghiệm. Mời các bạn thưởng thức nhé:

Xua tan cái nóng mùa hè

Có một điều chúng tôi chỉ mới nhận ra thời gian gần đây. Nếu một cái gì đó được tiêu thụ càng nhiều năng lượng hơn, nó thường sẽ nóng hơn, đây là nguyên tắc vật lý cơ bản. Đó là lý do tại sao máy tính xách tay của bạn bị quá nóng khi bạn sử dụng lâu, mở nhiều trình duyệt. Thậm chí việc này còn gây ra hậu quả khác như máy bị màn hình màu xanh hoặc mất dữ liệu.

Chúng tôi đã thực hiện thử nghiệm so sánh nhiệt độ đáy của hai máy tính xách tay. Một được sử dụng Opera với tính năng tiết kiệm pin được kích hoạt và một sử dụng Opera tắt tính năng này. Kết quả với tính năng tiết kiệm pin được kích hoạt, Opera có thể giúp cho máy tính xách tay mát hơn đến 3 độ (C). Đây là một khác biệt thực sự tuyệt vời, nghĩa là bạn đã có thể xách chiếc máy tính đi lòng vòng trong suốt mùa hè này

10

Những cải tiến bên dưới

Làm thế nào mà chúng tôi có thể làm được điều tuyệt vời này, chúng tôi cũng đã tinh chỉnh dưới nền một số yếu tố sau:
● Giảm hoạt động trong các tab nền
● Đánh thức CPU ít thường xuyên hơn do lịch trình tối ưu tính giờ JavaScrip
● Tự động tạm dừng sử dụng các plug-ins
● Giảm tỷ lệ khung hình 30 khung hình mỗi giây
● Thông số chỉnh video phát lại và buộc sử dụng phần cứng tăng tốc giải mã video
● Tạm dừng chuyển động của theme trình duyệt
● Bao gồm tính năng chặn quảng cáo – khi được kích hoạt, nó cho phép tiết kiệm pin

Làm thế nào để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin

Sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng mới vô cùng dễ dàng. Khi dây sạc của máy tính xách tay được tháo ra , biểu tượng pin sẽ xuất hiện bên cạnh ô tìm kiếm và địa chỉ trong trình duyệt Opera.

Nhấp vào biểu tượng pin để kích hoạt chế độ tiết kiệm điện năng và bật chế độ này lên. Trình duyệt này cũng sẽ báo động khi pin của máy tính xách tay đang ở mức thấp và sẽ đề nghị cho phép bật chế độ tiết kiệm điện năng.

4_powersaver3d

Một số tính năng mới trong Opera 38

Chặn quảng cáo – thêm danh sách của riêng bạn. Bạn có thể thêm vào danh sách các trang muốn chặn quảng cáo của riêng bạn. Để thêm vào danh này, tới mục “Cài đặt” và chọn nút “Tùy chỉnh các danh sách chặn…” trong phần chặn quảng cáo (lưu ý để thấy được nút này, bạn cần phải vào phần Trình duyệt và chọn ô “Hiển thị cài đặt nâng cao”)

Cải tiến Speed Dial. Kể từ nay, bạn không cần phải lo lắng rằng bạn vô tình loại bỏ một trang web từ Speed Dial nữa. Bạn sẽ thấy ba dấu chấm nhỏ khi di chuột ở vị trí của nơi mà các nút delete sử dụng được. Nút mới này giúp bạn cung cấp truy cập nhanh đến các tính năng trước đây chỉ có sẵn trong trình menu ngữ cảnh, giống như bạn mở trong tab riêng, hoặc loại bỏ một trang web từ Speed Dial của bạn.

Thêm hình ảnh của riêng bạn làm theme nền. Chúng tôi xin giới thiệu lại tính năng “Tạo theme riêng của bạn” trong bộ quản lý Theme. Bây giờ, tùy chọn này sẽ dễ dàng cho bạn nhìn thấy hơn. Chỉ cần vào mục Tùy chỉnh và nhấp vào nút ‘+’. Sau đó, sử dụng hình ảnh của riêng bạn để tạo ra một chủ đề mới

Nút mở rộng có thể nhìn thấy trong bảng điều khiển bên Speed Dial. Toàn bộ phần mở rộng sẽ được quản lý rất dễ dàng trong mục phần Tiện ích mở rộng. Các biểu tượng phần mở rộng hiển thị trên bảng điều khiển phía trên bên trái của trang Speed Dial.

Thay đổi trong phiên bản hỗ trợ cho OSX. Bắt đầu từ phiên bản này, chúng tôi đang cập nhật các yêu cầu của chúng tôi trên Mac. Bây giờ, chúng tôi đang hỗ trợ OS X 10.9 và cao hơn.

Chúng tôi thực sự hạnh phúc khi được hân hạnh là trình duyệt lớn đầu tiên mang lại tính năng tiết kiệm điện với phiên bản ổn định. Cùng với trình chặn quảng cáo, nó làm cho trình duyệt Opera mà thực sự đáp ứng trên mong đợi của người sử dụng ngày hôm nay.

Tải Opera mới nhất cho máy tính, và cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now