Opera tips

Tính năng “Buột bật chỉnh dữ liệu” trong Opera 34 dành cho Android

Bạn có biết rằng 61% các trang web điện thoại di động không cho phép bạn phóng to?

Chúng tôi hiểu và cung cấp tính năng này cho Opera Android 34, phiên bản sẽ phát hành ngày hôm nay.

Khi tung ra Opera mới nhất cho Android, bạn sẽ nhận thấy phiên bản này chạy nhanh hơn, hiệu suất cải thiện hơn, giao diện người dùng cũng cải tiến hơn với mục đích phiên bản này hoạt động tốt hơn trên các thiết bị thông số thấp hơn.

Như những phiên bản trước, chúng tôi chọn 1 tính năng từ phản hồi của khách hàng để thêm vào trong phiên bản mới. Lần này sẽ là tùy chọn để cho phép bạn phóng to trang web bất kỳ, bất kể có trang web đã được chủ sở hữu thiết lập như thế nào.

Chúng tôi đã rất tò mò về việc có bao nhiêu trang web khóa tính năng zoom to, vì vậy chúng tôi bắt đầu đào bới xung quanh trong HTTP Archive, một trang web chuyên theo dõi cách các trang web được xây dựng và bằng cách thu thập dữ liệu từ website và các thông tin lịch sử về họ. Ví dụ như HTTP Archive cho thấy có sự suy giảm của flash hoặc sự gia tăng của các phông chữ web, và cung cấp một lượng lớn các dữ liệu thô để bạn có thể phân tích cho chính mình.

Như chúng tôi chọn thử một số dữ liệu gần đây (01 Tháng 12 2015) cho thấy một danh sách các trang web hàng đầu – chính xác là 4,762- trên Android thông qua Chrome. Chúng tôi đã thấy được bao nhiêu trang web được tối ưu hóa cho di động: 82% các trang web làm như vậy, một thông tin thật là tuyệt vời khi biết

Tuy nhiên, trong đó tập hợp các trang web trên điện thoại di động được tối ưu hóa, đáng kinh ngạc là có đến 61% trang web khóa hoàn toàn tính năng phóng to, điều này làm cho các trang web thực sự khó khăn để sử dụng cho những người có vấn đề về thị lực. Những người này cần phải sử dụng tính năng phóng to – nhưng, trong nhiều trường hợp, việc khóa zoom này không có lý do rõ ràng nào cả.

Vì vậy, tính năng phóng to mới nhất của chúng tôi trong phiên bản mới sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Cách mở tính năng:

Click vào biểu tượng “O” màu đỏ. Sau đó hãy vào Cài đặt và đánh dấu vào “Buột bật chỉnh dữ liệu” trong Opera 34 dành cho Android

Việc kích hoạt này thực hiện bằng tay và chúng tôi đang nghiên cứu có nên bật tính năng này mặc định hay không, tương tự với tính năng gom văn bản tự động.


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now