Opera Max

Opera Max là ứng dụng đầu tiên nén dữ liệu trên các file video và âm nhạc

Opera Max, ứng dụng đầu tiên trên thế giới quản lý dữ liệu trên điện thoại Android, giúp giảm dữ liệu đáng kể trên các video và một số ứng dụng âm nhạc.

Một tháng sau khi ra mắt tính năng nén Video cho ứng dụng Youtube và Netflix, Opera Max phiên bản mới nhất nay đã có thể thể nén trên những ứng dụng âm nhạc quốc tế như YouTube Music, Pandora, Slacker Radio, GaanaSaavn, dung lượng nén lên đến 50% dữ liệu gốc (hiện chưa có ở Việt Nam).

“Ngày càng có nhiều người thích nghe nhạc qua các ứng dụng, tuy nhiên họ không biết rằng việc này tiêu tốn rất nhiều dữ liệu di động”-Sergey Lossev, Giám đốc sản phẩm của Opera Software cho biết. “Và tính năng nén âm thanh cho mọi người trải nghiệm cảm giác nghe nhạc mượt mà nhất trong bất kỳ điều kiện mạng nào. Điều này đặc biệt hữu ích cho người sử dụng với các kế hoạch dữ liệu hạn chế.”

Công nghệ nén dữ liệu sẽ thúc đẩy việc sử dụng các ứng dụng âm nhạc

Theo báo cáo từ Next Big Sound, 1 nghìn tỷ audio đã được đóng trong sáu tháng đầu năm 2015. Trung bình ra 140 audio cho mỗi người trên thế giới này. Lượng tiêu thụ các ứng dụng streaming nhạc đã tăng đáng kể, với lượng sử dụng ngày càng tăng của điện thoại thông minh, đặc biệt là tại các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, nghe nhạc trực tuyến hay nghe đài phát thanh trực tuyến trong 9 giờ liền sẽ tiêu tốn khoảng 1 GB dữ liệu. Nếu người dùng sử dụng các gói cước dữ liệu thông thường, chắc chắn lượng dữ liệu tiêu thụ sẽ rất nhiều.

Opera Max sử dụng tính năng tối ưu hóa âm thanh trực tuyến được hỗ trợ bởi Rocket Optimizer, việc quản lý luồng giao thông âm thanh trong cùng cách thức mà nó tối ưu hóa lưu lượng truy cập video. Nó hỗ trợ cả định dạng stream MP3 và MP4, và nó cũng có thể chuyển đổi dòng để các AAC+ hiệu quả hơn, có khả năng cung cấp chất lượng âm thanh cao qua kết nối bitrate thấp đến bất kỳ thiết bị tương thích nào

Lossev cho biết thêm, “Chúng tôi tiếp tục tinh chỉnh các công nghệ streaming-audio đã tối ưu hóa trong Opera Max để mọi người có thể lưu nhiều dữ liệu hơn trong khi vẫn thưởng thức chất lượng âm thanh tốt. Pandora, Slacker Radio, Gaana, Saavn, và YouTube Music là năm đầu tiên mà các ứng dụng thông qua kiểm tra chất lượng đảm bảo của chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ hỗ trợ nhiều ứng dụng nghe nhạc có trong tương lai gần”

Opera Max cho phép người dùng dữ liệu tiết kiệm lên đến 50% trên hầu hết các ứng dụng và trình duyệt, bao gồm các ứng dụng video, chẳng hạn như YouTube, Netflix, và IMDB, cả trên mạng di động và kết nối Wi-Fi. Ứng dụng này cũng giúp người dùng theo dõi bao nhiêu dữ liệu trên Internet di động hoặc Wi-Fi đã được sử dụng hàng ngày, hàng tháng, đem lại cho họ sự kiểm soát tốt hơn về các kế hoạch dữ liệu của họ.

Opera Max nay đã sẵn sàng cho điện thoại cài đặt Android 4.0 trở lên, tải về từ Google Play nhé.


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now