Saving data

Công nghệ nén video của Opera hoạt động như thế nào

Trong tuần này, chúng tôi đã tích hợp tính năng nén video vào trình duyệt Opera dành cho Android, bạn sẽ được thưởng thức những video trực tuyến chạy nhanh hơn mà không cần dùng quá nhiều dữ liệu di động của bạn.

“Soi kỹ “ vào công nghệ

Nén video là một cách tối ưu hóa video để nó hoàn hảo trên màn hình và điều kiện kết nối mạng của người dùng. Khi bạn mở một đoạn video trên YouTube, Netflix hoặc các trang web video khác, các trang web đó muốn cung cấp cho bạn chất lượng video tốt nhất có sẵn. Và ai có thể đổ lỗi cho họ? Họ muốn bạn thích những gì bạn nhìn thấy. Nhưng rồi cũng có những yếu tố họ không thể bảo đảm được cho bạn, đó là gói cước dữ liệu hạn chế của bạn hoặc điều kiện kết nối quá xấu. Trong những trường hợp này, bạn không cần một video với độ nét cao hơn hẳn độ phân giải màn hình điện thoại di động của bạn – đôi khi chất lượng không quan trọng bằng một video đang hoạt động.

Để đem lại cho bạn chức năng nén video, chúng tôi sử dụng một công nghệ gọi là Rocket Optimizer, được phát triển bởi bộ phận Skyfire của Opera. Rocket Optimizer trung bình nén hơn 60% bằng cách giảm kích thước của video và nội dung đa phương tiện khác khi cần thiết để phù hợp với băng thông có sẵn. Công nghệ này có thể phát hiện khi bạn đang đối mặt với kết nối mạng chất lượng kém lên đến từng miligiây. Điều này có thể làm giảm thời gian khởi động lâu, rebuffering và chờ các video chạy.

Nghiên cứu mới đây của Cisco chỉ ra rằng gần 75% lượng truy cập dữ liệu của thế giới sẽ là video của năm 2019, với mức tăng 13 lần lượng truy cập video di động từ năm 2014 đến năm 2019. Điều gì sẽ xảy ra cho hóa đơn hàng tháng của bạn là nếu bạn xem video trên điện thoại nhiều hơn 13 lần?

Làm thế nào để bật chế độ nén video

Từ menu cài đặt của Opera cho Android, bấm để Tiết kiệm dữ liệu và đánh dấu vào Nén Video. Opera sẽ làm tất cả những phần còn lại. Bạn sẽ sử dụng dữ liệu ít hơn và dành ít thời gian cho bộ nhớ đệm buffering hơn.

Chế độ nén video nay đã có sẵn trên Opera dành cho Android, ngoài ra Opera Mini dành cho iOSOpera Coast cũng đã có chế độ này


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now