Browser, Saving data

Opera Mini dành cho Android cải tiến với công nghệ nén mới

VN Blog-1024x683
Trong phiên bản mới nhất của trình duyệt di động Opera Mini cho Android, người dùng có thể chuyển đổi giữa hai chế độ nén dữ liệu khác nhau: Cao và Cực độ. Với hai chế độ này, người dùng có thể tối ưu hóa việc nén dữ liệu của họ trong các điều kiện mạng khác nhau.

Chế độ nén Cao (High) mới có chức năng nén các trang web mà không ảnh hưởng việc hiển thị trang, là chế độ lướt web hoàn hảo trên mạng 3G hoặc Wi-Fi.

Chế độ nén Cực đại (Extreme )nén trang web ở một tầm cao hơn, đem lại cho người dùng trải nghiệm Internet tốc độ cao nhất trong khi sử dụng dữ liệu di động rất ít. Chế độ này là lý tưởng khi người dùng đang gặp điều kiện mạng chậm, hoặc chỉ muốn kéo dài thời gian sử dụng dữ liệu. Chế độ nén Cực đại có thể ảnh hưởng đến cách bố trí của các trang web và trước đây là chế độ nén chỉ có sẵn trong Opera Mini.

Ví dụ trên Facebook người dùng có thể thấy rõ sự khác biệt giữa hai chế độ nén dữ liệu. Trong chế độ nén Cao, người dùng trải nghiệm các trang web có nội dung động hơn và phát lại video. Trong chế độ Cực đại, người dùng có được trải nghiệm nhanh hơn, nhưng với hình ảnh thu nhỏ và một giao diện đơn giản với nội dung tĩnh hơn

Opera mục tiêu trở thành trình duyệt chiếm ưu thế trong sự phát triển nhanh nền kinh tế mới nổi

Cập nhật Opera Mini phiên bản mới là một cột mốc quan trọng hướng tới mục tiêu đạt 275 triệu người dùng Android vào cuối năm 2017 của Opera.
“Chỉ có một nửa dân số di động ở Ấn Độ được kết nối với mạng 3G, trong khi ở Indonesia, hơn một nửa số người sử dụng điện thoại thông minh gặp vấn đề mạng hàng ngày. Và, người dân trên khắp thế giới tắt điện thoại của mình khi đi du lịch, do lo sợ chi phí dữ liệu chuyển vùng. Trong mỗi trường hợp, Opera Mini cung cấp một trải nghiệm web tốt hơn, “Lars Boilesen, CEO, Opera Software cho biết. “Chúng tôi đang tiếp tục phấn đấu để cải thiện trải nghiệm người dùng, hạ thấp các rào cản để đem lại kết nối mạng trong tất cả các loại điều kiện.”

Giới thiệu về Opera Mini mới dành cho Android

Ngoài các công nghệ nén tiên tiến, Opera Mini phiển bản mới nhất còn có các tính năng sau:
● Xử lý tốt hơn các file tải về có kích thước lớn ở chế độ nén High
● Cải tiến toàn bộ chế độ chuyển đổi tab
● Chế độ duyệt Private (cá nhân)
● Tùy chọn cách bố trí của trình duyệt để thân thiện và dễ sử dụng hơn cho các ngón tay
● Giao diện mở rộng hơn với độ phân giải cao hơn cho máy tính bảng và điện thoại có màn hình to
● Cập nhật tin tức cho mục Khám phá để cung cấp thêm nhiều nội dung mới nhất trên các web
● Có bảng cập nhật dữ liệu được tiết kiệm mỗi ngày, giúp người dùng luôn kiểm soát được lượng dữ liệu sử dụng của mình

Nó hoạt động như thế nào

Lộ trình nén dữ liệu của Opera Mini đã yêu cầu các trang web thông qua một trong các máy chủ tiết kiệm dữ liệu của mình. Các máy chủ loại bỏ các thành phần bên ngoài của trang, giảm bớt pixel hình ảnh, dự đoán được trạng thái kết nối của người dùng và nén bất kỳ dữ liệu tải về nào. Tất cả điều này sẽ được gửi đi trước khi trang hiển thị thiết bị của người dùng. Opera Mini cho phép người dùng thực hiện nhiều hơn trên web trong khi vẫn giúp họ tiết kiệm dữ liệu tối đaㄡ


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now