Uncategorized

Mừng Opera tròn 20 và hơn thế nữa!

Cùng nhìn lại các trang web vào năm 1995, trông rất khác phải không? Và Opera cũng vậy!. Bạn có biết rằng các trình duyệt Opera đầu tiên ban đầu được gọi là MultiTorg Opera? Nó chỉ có sẵn trên đĩa mềm, và bạn phải trả tiền cho nó sau một thời gian dùng thử miễn phí ban đầu.

multitorg-opera

Tất cả bắt đầu ở Na Uy xuất phát từ ý tưởng của hai kỹ sư máy tính, Jon và Geir. Họ bắt đầu đphát triển phần mềm duyệt web như là một dự án cho Telenor. Không lâu sau đó, họ thành lập công ty riêng, Opera Software, và tiếp tục làm việc trên các trình duyệt, những cái mà sau này sẽ là Opera.

Tầm nhìn đa nền tảng

Ngay từ đầu, tầm nhìn của Opera là mang lại những trải nghiệm Internet tốt nhất trên mọi thiết bị, bất kể điều kiện mạng hoặc địa điểm.

Với ý nghĩ đó, trình duyệt Opera Mini đã được sinh ra vào năm 2005 và nhanh chóng trở thành một trong những trình duyệt di động phổ biến nhất thế giới, vì nó cho phép cả những người sử dụng các điện thoại di động cơ bản nhất để truy cập web.

Đến năm 2006, Opera Mini đã có 1 triệu người dùng, và hai năm sau đó giá trị lên tới 11 triệu USD. Ngày nay, có hơn 269 triệu người trên toàn cầu lướt web với Opera Mini. Chúng tôi rất hạnh phúc khi thấy rất nhiều người sử dụng trình duyệt của chúng tôi và mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục mang lại cho bạn các tính năng làm cho việc duyệt web với Opera Mini ngày càng mượt mà và thú vị hơn.

Trong năm 2012, chúng tôi đã vô cùng bận rộn khi Opera tung ra ba trình duyệt hoàn toàn mới. Đầu tiên là Opera dành cho Android cho điện thoại thông minh, nhanh chóng theo sau là Opera mới cho máy tính. Một năm sau đó, trình duyệt mang tính cách mạng của chúng tôi dành cho iOS, là Opera Coast ra đời. Với việc ra mắt mỗi sản phẩm, chúng tôi đã duy trì triết lý của mình để cung cấp trải nghiệm web tốt hơn cho người sử dụng.

Những sự thật thú vị về Opera

Các trình duyệt Opera cho máy tính là trình duyệt đầu tiên mang lại các tính năng như duyệt web theo từng tab và Quay số nhanh – Speed Dial, bây giờ đã phổ biến trong các trình duyệt khác. Trong năm 2009, chúng tôi thậm chí đã cố gắng để điều khiển trình duyệt bằng những cử chỉ khuôn mặt thay cho con chuột- nhưng, điều này đã chứng minh rằng có những sáng kiến đi trước thời đại

Tốc độ cũng là một yếu tố Opera liên tục tập trung và cải tiến. Nhờ có công nghệ nén của Opera, chúng tôi đã có thể giúp người sử dụng trên toàn thế giới kết nối mạng ngay cả trong những lúc đường truyền tệ hại nhất. Kiểm chứng ngay về tốc độ Opera trong clip bài test về kỷ lục tốc độ thế giới.

Trong những năm qua, chúng tôi cũng đã bận rộn để tạo ra một trình duyệt dành cho mèo, trả lời những email gửi nhầm cho nữ hoàng truyền thông Oprah, và đọc những phản hồi của người dùng hàng ngày để tiếp tục cải thiện trình duyệt Opera.

Tiếp theo là gì đây?

Hôm nay, chúng tôi có hơn 350 triệu người dùng trên toàn thế giới và một hành trình tuyệt vời đã trải qua! Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển gia đình sản phẩm Opera, sẽ làm việc hăng say hơn để đưa đến cho người dùng những trải nghiệm internet tốt nhất. Cảm ơn các bạn, những fan của Opera, cho tất cả những gì bạn đã đem đến cho chúng tôi để chúng tôi biết rằng không có gì là không thể!


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now