Browser

Jon Hicks – người tạo ra những biểu tượng cảm xúc nổi tiếng gia nhập Opera

Bạn có nhớ những biểu tượng cảm xúc như thế này không:

Jon Hicks, tác giả của những biểu tượng cảm xúc dễ nhận biết nhất thế giới đã gia nhập vào đội ngũ của chúng tôi và chúng tôi rất tự hào khi được đón tiếp anh ấy với cương vị Quản lý Thiết kế cho nhóm làm Opera trên máy tính

Jon đã có kinh nghiệm làm việc với một danh sách dài những công ty về công nghệ nổi tiếng, trong đó có Mozilla, Skype và Spotify.

“Bạn có thể nghĩ rằng việc thiết kế phần mềm là công việc cá nhân, nhưng thật ra chính tinh thần đồng đội mới có thể làm cho nó tthành công. Là một người Anh, tôi sẽ so sánh nó với bóng đá nhé- nó có những nguyên tắc, hệ thống và những khán giả đòi hỏi khắt khe. Tôi cảm thấy rất vui khi được là thành viên của đội ngũ Opera dành cho máy tính và chắc chắn chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những giải pháp thiết kế mới mẻ hơn trong những lần phát hành tới”

Cùng trò chuyện với Jon một chút nhé:

Lần đầu anh nghe đến Opera là khi nào?

Quay ngược lại những ngày có trình duyệt Safari phiên bản beta trên máy Mac. Tôi đọc một bài báo về việc có trình duyệt thay thế Mac, và hai mắt tôi mở to để đếm bao nhiêu cái. Cho đến thời điểm đó, tôi chỉ biết IE5. Tôi đã thử nghiệm tất cả chúng ra và Opera. Tôi thích cách tùy biến trên Opera, nhưng nó đã không giống như Mac. Nó đi một chặng đường dài kể từ đó! Tôi đặc biệt thích sử dụng phiên bản mới nhất của Opera, với Blink. Nó nhắc tôi về Camino, một trình duyệt Mac (nay không còn tồn tại) Tôi sử dụng như trình duyệt mặc định, bởi vì nó nhanh và nhẹ.

Bạn tự hào điều gì nhất với công việc của bạn?

Tôi rất hài lòng với bộ biểu tượng đã làm cho Spotify. Đó là một dự án rất vui và một cơ hội tuyệt vời để làm việc với các nhà thiết kế giỏi và tạo ra các ngôn ngữ hình ảnh phù hợp. Giống như Opera, hay Skype, đó là những thứ tôi sử dụng hàng ngày mà đôi khi tự nhủ “Hey, mình đang làm việc về những cái này nè!”. Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng nó là cái tôi cảm nhận được trong suốt thời gian đó

Vai trò mới của bạn tại Opera là gì?

Hiện tại tôi đang quản lý đội ngũ thiết kế của Opera dành cho máy tính, nghĩa là tôi phụ trách nhóm thiết kế thẩm mỹ tương tác và hình ảnh cho trình duyệt dành cho máy tính hệ điều hành Windows, Mac and Linux.

Chuyển biến lớn nhất trên giao diện trình duyệt tiếp theo sẽ là gì?

Trong nhiều năm liền, các phương pháp đầu vào và kiểm soát chỉ là bàn phím và chuột. Trong khi chúng vẫn chiếm phần lớn trên máy tính, chúng ta sẽ thấy sự tăng trưởng trên những vùng khác nữa. Đã có một số thí nghiệm thú vị như tự chỉnh kích thước văn bản tùy thuộc vào khoảng cách từ màn hình đến bạn

Niềm đam mê của bạn ngoài thiết kế là gì?

Tôi thích đi xe đạp, thích đi qua nhiều nơi, cũng là một cách để tăng cường thể chất và giải tỏa căng thẳng. Đạp xe còn giúp tôi suy nghĩ thông suốt 1 vấn đề nào đó và quên hết mọi thứ khác. Tôi cũng thích ghi âm trên Podcast của tôi “Troika”, nơi mà tôi trình bày ba phần theo chủ đề liên kết của âm nhạc trên blog của tôi.

Làm việc cho Opera có phải là 1 “vòng xe” trong cuộc sống của anh không?

Tôi đoán là một vòng xe lớn, có màu đỏ ☺


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now