Uncategorized

Video chat mọi lúc mọi nơi, không cần thêm ứng dụng

Opera trên Android phiên bản 20 ra mắt hôm nay, với WebRTC và GetUserMedia

Oslo, Na Uy – ngày 10 tháng 3 năm 2014 – Điện thoại thông minh đã phát triển mạnh mẽ đến bất ngờ trong những năm gần đây, do đó, các trình duyệt web di động trên điện thoại thông minh cũng ngày càng tân tiến hơn. Với bản nâng cấp mới của phiên bản Opera trên Android, một tác vụ trước đây đòi hỏi phải có sự hỗ trợ từ ứng dụng nay khả thi ngay trên trình duyệt web của điện thoại Android: video chat giữa điện thoại di động và máy tính, chỉ đơn giản bằng cách truy cập một trang web ngay trên trình duyệt điện thoại.

Nói ngắn gọn, là bạn có thể khởi động một cuộc hội đàm video với ai đó đang sử dụng một trình duyệt tương thích WebRTC như Opera 20 bằng cách truy xuất một trang web. Tất cả thứ bạn cần làm là vào một trang web, chẳng hạn như appear.in, tạo một địa chỉ cho cuộc đàm thoại video và chia sẻ địa chỉ đó với những ai bạn muốn mời tham gia nói chuyện. Không yêu cầu có thêm ứng dụng đặc biệt nào, và cho phép tối đa tám người trao đổi cùng lúc, từ điện thoại Android hoặc từ máy tính của họ.

“Web là điểm đến cuối cùng cho tất cả loại hình liên lạc, vậy sao không xây dựng những khả năng giao tiếp qua video ngay trên trình duyệt di động?”, câu hỏi được đặt ra bởi ông Peter Wallman, Phó chủ tịch Cấp cao bộ phận Sản phẩm Di động tại công ty Opera Software. “Chúng tôi đã làm việc với các thành viên ở appear.in trước đây, và trang web của họ là một ví dụ rất rõ ràng và khéo léo cho câu hỏi làm sao kết hợp công nghệ web tiên tiến vào một dịch vụ hữu ích mà vừa có thể miễn phí vừa dễ dàng sử dụng, và dĩ nhiên là mạnh mẽ”.

Điểm mấu chốt chính là WebRTC, một tính năng mới triển khai trên phiên bản Opera dành cho Android, trình duyệt di động đang được cung cấp miễn phí trên Google Play. Đằng sau thuật ngữ viết tắt ngắn gọn này là một giải pháp thuận tiện, hiệu quả cho việc đàm thoại trực tuyến sử dụng camera trên điện thoại di động.

Android 20_1
Bạn đã  có  thể hội đàm video trực tuyến với ai đó thông qua Opera trên Android phiên bản 20

Trình duyệt Opera trên Android sẽ luôn thông báo cho bạn về việc sử dụng camera và microphone qua những yêu cầu hiển thị trên màn hình, tương tự như cách trình duyệt này thể hiện ở phiên bản dành cho máy tính, vì thế bạn sẽ có thể chủ động kiểm soát những cách thức khác nhau trong việc chụp ảnh và thu âm.

Thông minh, và hơn cả thế

Với bản nâng cấp của Opera trên Android ra mắt hôm nay, trình duyệt còn có thêm nhiều cải tiến khác bên cạnh tính năng WebRTC cho phép hội thoại video ngay trên điện thoại Android:

* Một giao diện mới mẻ cho mục Quay Số Nhanh (Speed Dial) theo trường phái Flat Design

2-2
Giao diện mới của mục Quay số nhanh

* Người dùng Opera dành cho Android giờ đây có thể thiết lập thanh điều hướng của trình duyệt cho phù hợp với điện thoại di động hoặc máy tính bảng của họ.

3
Người dùng đã có thể tùy chỉnh trình duyệt để phù hợp với thiết bị đang sử dụng

* Nền tảng Chromium của trình duyệt đã có một sự nâng cấp lớn ở phiên bản 33, nhiều lỗi liên quan đến thao tác với văn bản đã được giải quyết.

* Những cải tiến về tìm kiếm được thể hiện qua sự nâng cấp thanh tìm kiếm và địa chỉ kết hợp, cho phép tìm kiếm dễ dàng hơn thông qua việc giữ nguyên những từ bạn gõ khi tìm kiếm.

Opera dành cho phiên bản Android hiện đang được cung cấp miễn phí trên Google Play cho điện thoại hoặc máy tính bảng chạy Android phiên bản 4.0 hoặc cao hơn.


User comments



Opera

You deserve a better browser

Opera's free VPN, Ad blocker, and Flow file sharing. Just a few of the must-have features built into Opera for faster, smoother and distraction-free browsing designed to improve your online experience.

Download now